Bánh kẹo là mặt hàng được giảm thuế theo 3 Hiệp định Thương mại tự do có hiệu lực từ đầu năm nay. Từ chỗ đắt hơn hàng nội 30 – 40% về giá, nay giá của bánh kẹo ngoại chỉ còn cao hơn từ 10 – 15%. Thậm chí, nhiều mặt hàng bánh kẹo còn tương đương với giá của hàng nội.
Mất lợi thế về giá, cùng với tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng càng tạo nên rào cản lớn hơn cho các doanh nghiệp nội. Bên cạnh đó, bánh kẹo nội hiện nay cũng thiếu các mẫu mã đa dạng.
Hiện nay lợi thế về giá rẻ đã không còn, thị trường đã gần như san phẳng giữa bánh kẹo ngoại và nội. Đây là lúc bánh kẹo nội cần phát huy lợi thế duy nhất còn lại là am hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!