Cuối tuần qua, một buổi khai trương đã thu hút hàng trăm người dân Thượng Hải xếp hàng chờ đợi. Tất cả đều mong muốn là những người đầu tiên được thưởng thức món gà rán nổi tiếng của thương hiệu đồ ăn nhanh Popeyes.
Cửa hàng tại Thượng Hải này là địa điểm đầu tiên trong số khoảng 1.500 cửa hàng Popeyes dự định mở ra trên toàn Trung Quốc trong vòng 10 năm tới.
Từ lâu, Trung Quốc đã là địa hạt màu mỡ cho nhiều chuỗi nhà hàng từ Mỹ như McDonald's hay KFC, nhưng sức hấp dẫn của thị trường này vẫn đủ để Popeyes sẵn sàng gia nhập.
Không chỉ các hãng đồ ăn nhanh như Popeyes, nhiều doanh nghiệp Mỹ khác như: Tesla, Walmart hay Exxon Mobil cũng đang đặt cược vào tiềm năng dài hạn của thị trường 1,4 tỷ dân.
Phía Trung Quốc cũng đang tích cực lôi kéo doanh nghiệp quốc tế. Hồi đầu năm, nước này cũng đã ban bố nhiều chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài, như nới lỏng giới hạn sở hữu vốn, bảo vệ sở hữu trí tuệ và thương hiệu. Hôm 18/5, Bộ trưởng Bộ Thương mại Chung Sơn cũng bày tỏ lạc quan rằng các công ty thông minh sẽ không từ bỏ Trung Quốc.
Bên cạnh đó, một số chuyên gia cho rằng nếu không đến thị trường Trung Quốc, thì các đối thủ Trung Quốc cũng sẽ tìm tới bạn - một sức ép cạnh tranh ngay trên sân nhà mà các doanh nghiệp quốc tế rất muốn hạn chế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!