Bình Thạnh - 1 trong 40 điểm đến thú vị nhất toàn cầu

Đình Tuấn-Thứ bảy, ngày 17/10/2020 12:42 GMT+7

VTV.vn - Tạp chí toàn cầu Time Out của Anh đã chọn ra 40 điểm đến thú vị nhất thế giới, trong đó quận Bình Thạnh, TP.HCM xếp thứ 32.

Bảng xếp hạng này dựa trên ý kiến từ hơn 38.000 người dân và các chuyên gia trên toàn thế giới.

Time Out mô tả Bình Thạnh như một quận nội thành nằm giáp Quận 1 về phía Nam "níu chân bất cứ ai bằng những nhà hàng ngào ngạt mùi thức ăn khó cưỡng".

Với chị Như Trúc, một người đã sống và buôn bán nhỏ ở khu vực chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh hơn 10 năm qua, đây là nơi hội tụ ẩm thực cả 3 miền.

Bình Thạnh - 1 trong 40 điểm đến thú vị nhất toàn cầu - Ảnh 1.

Bình Thạnh phát triển không ồn ào, hoa mỹ nhưng rất có chiều sâu.

Bình Thạnh cũng được đánh giá là khu vực có mức sống phải chăng, không quá đắt đỏ như các quận trung tâm TP.HCM.

"Khu đất ở Bình Thạnh này rất tiện. Mình ra bến xe cũng gần, mình đến trường học cũng gần, đến ga tàu cũng gần. Ở quận này rất dễ sống. Mức trung bình từ 5 - 7 đến 10 - 15 triệu đồng, từ người độc thân đến người có gia đình", chị Nguyễn Thị Như Trúc(qQuận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

Nếu muốn một cảm giác lạ hơn, thì Landmark 81 - tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam - là nơi được tạp chí du lịch lữ hành nổi tiếng này gợi ý.

Bình Thạnh - 1 trong 40 điểm đến thú vị nhất toàn cầu - Ảnh 2.

Bình Thạnh là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá một TP.HCM thường nhật.

Không chỉ có vị trí đắc địa, Bình Thạnh còn được nhắc đến với hệ thống nhà hàng, tiệm ăn mang nhiều phong cách Á - Âu đa dạng, bên cạnh những hàng quán vỉa hè đặc trưng.

Không quá hào nhoáng như Quận 1, không tập trung nhiều biệt thự cổ như Quận 3 hay đậm nét văn hóa người Hoa như Quận 5, Bình Thạnh phát triển không ồn ào, hoa mỹ nhưng rất có chiều sâu.

Bình Thạnh là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá một TP.HCM thường nhật, với lối sống sôi động về đêm, nhất là khi hoạt động kinh tế về đêm đang là phân khúc thu hút cả du khách quốc tế lẫn khách du lịch nội địa, chiếm đến 70% doanh thu từ các sản phẩm du lịch.

Kích cầu du lịch giai đoạn 2: Cụ thể hóa từng điểm đến tiềm năng Kích cầu du lịch giai đoạn 2: Cụ thể hóa từng điểm đến tiềm năng

VTV.vn - Sau khi cơ bản kiểm soát đợt dịch COVID-19 lần 2, ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2 của chương trình kích cầu du lịch nội địa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước