Từ đầu tuần, một số thương hiệu lớn đều đã "rục rịch" treo biển sale giảm giá nhân dịp Black Friday. Mức giảm giá được quảng cáo đa dạng lên tới 70%. Hình ảnh tại một TTTM thuộc quận Tây Hồ (Hà Nội).
Theo ghi nhận của PV, dù đã treo biển giảm giá "sốc", các thương hiệu lớn vẫn không mấy đông khách trước ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Quầy thanh toán của một cửa hiệu tại TTTM vẫn yên ắng như thường ngày.
Anh Thành Vinh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, tranh thủ thời gian buổi tối đi dạo và mua sắm, "các mặt hàng năm nay không giảm mạnh, nếu có thì là các sản phẩm đều lẻ size, mẫu quá cũ và không có số đo của tôi. Hiện nay, hầu hết các hãng đều có đợt sale hàng tháng nên cũng không còn mặn mà với Black Friday nữa.", anh Vinh nói.
Những tấm biển sale đến 70% của các thương hiệu thời trang, giầy dép... nhưng chưa đủ gây chú ý đối với những tín đồ thời trang. Có ý kiến cho rằng, treo quảng cáo vậy nhưng thực chất hơi khó mua được giá hời với những mẫu mã mới.
Đại diện một cửa hàng thể thao tại TTTM cho biết đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng. “Bên mình đang có chương trình giảm giá lên đến 70% và khuyến mãi mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho một số sản phẩm nhất định” nam nhân viên chia sẻ.
Chị Kim Thao (Tây Hồ, Hà Nội) cho rằng đa số các cửa hàng ở đây đều để biển hiệu giảm giá 50 - 80%, nhưng chỉ những món đồ bị lỗi, hàng tồn thì mới sale mạnh như vậy. "Hàng chỉ giảm 10- 15%, có nơi yêu cầu mua 2 món mới giảm 10%, nên giá vẫn cao. Cùng thương hiệu nhưng giá ở cửa hàng thường cao hơn trên sàn online dù đã giảm. Đồ đẹp, giá rẻ hơn online khá hiếm. Mình mất hơn 2 tiếng, xếp hàng gần 1 tiếng chỉ để thử đồ, mua được vài món chủ yếu để hưởng không khí “săn sale”.", chị Thao chia sẻ
Sáng 29/11, ngày đầu tiên của dịp Black Friday, nhiều cửa hàng bán lẻ ở mặt phố Hà Nội vẫn im ắng. Nhiều cửa hàng trên các tuyến phố mua sắm như Chùa Bộc, Bà Triệu, Kim Mã hay Cầu Giấy (Hà Nội) khá vắng khách dù được phủ kín biển hiệu giảm giá tông màu đỏ, đen của dịp Black Friday.
Theo đại điện một cửa hàng đồ Nhật Bản chia sẻ, sau dịch, nhiều đơn vị bán lẻ không còn quá kỳ vọng vào bán hàng trực tiếp dịp Black Friday, do người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn và trong năm có nhiều đợt giảm giá để kích cầu, xả hàng. Các khách hàng cũng chỉ xem các quầy hàng giảm sâu, vài chục nghìn trên một sản phẩm.
Bảng giá xả hàng trưng bày ngay trước cửa tiệm tại phố Thái Hà nhưng cũng chỉ có một vài khách ghé thăm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!