Giá trị của TOP 50 thương hiệu Việt Nam trong năm nay đạt hơn 11 tỷ USD, tăng gần gấp rưỡi so với năm ngoái, cho thấy các doanh nghiệp nội đang nuôi dưỡng và phát triển tốt giá trị thương hiệu của mình. Đây là nội dung trong báo cáo mới nhất mà tổ chức Brand Finance vừa công bố vào ngày 04/12.
Đứng đầu là Viettel với giá trị thương hiệu được xác định là 2,5 tỷ USD. Hai doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng này là Viettel và Vinamilk đều có tỷ lệ giá trị thương hiệu trên tổng giá trị doanh nghiệp đạt 14%.
Xếp sau đó là các doanh nghiệp VNPT, Vinhomes, Sabeco, Petrovietnam, Mobifone, Vinaphone, Vietnam Airlines và Thaco Trường Hải. Đáng chú ý trong bảng xếp hạng này, chỉ riêng TOP 10 đã chiếm tới gần 70% giá trị thương hiệu trong TOP 50 thương hiệu Việt Nam.
Brand Finance là một trong số ít những tổ chức xếp hạng giá trị thương hiệu độc lập trên thế giới, vậy tiêu chí đánh giá của Brand Finance là gì và tính chính thống của đánh giá này tại Việt Nam tới đâu? Sáng 05/12, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Lại Tiến Mạnh, đại diện chính thức của Brand Finance tại Việt Nam để làm rõ những thắc mắc này. Mời quý độc giả theo dõi cuộc phỏng vấn qua video trên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!