Các doanh nghiệp tại Trung Quốc đang triển khai những biện pháp mới nhằm thúc đẩy doanh số, giữa bối cảnh hoạt động tiêu dùng tại đây bị ảnh hưởng do các biện pháp cách ly, hạn chế đi lại cũng như những lo ngại về sự lây lan của dịch COVID-19.
Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc (Sinopec) mới đây đã triển khai một kế hoạch mới mang tên "không chạm". Theo đó, Sinopec tổ chức hoạt động bán rau tại 6.000 trạm xăng dầu của tập đoàn ở 147 thành phố của Trung Quốc. Người tiêu dùng đặt hàng và thanh toán trên ứng dụng di động Sinopec. Nhân viên phục vụ tại trạm sẽ chất rau lên xe của họ, qua đó tránh được bất kỳ sự tiếp xúc trực tiếp nào giữa người với người.
Trong khi đó, Mengniu Diary, hãng sản xuất sữa lớn thứ hai ở Trung Quốc, đang chạy đua với thời gian để lắp thêm máy bán hàng tự động, bổ sung vào hệ thống 10.000 máy bán hàng tự động hiện có của hãng. Hệ thống bán hàng của Mengniu cho phép khách hàng đến hệ thống bán hàng tự động của hãng để lấy các sản phẩm được đặt hàng trực tuyến trước đó như sữa và sữa chua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!