Nằm tại khu thượng lưu Beverly Hills, phố Rodeo Drive là một trong những nơi quy tụ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ nhất nước Mỹ, một trong số đó là Bijan, thương hiệu với những sản phẩm thủ công độc nhất vô nhị, chỉ bán theo đơn đặt hàng. Đại dịch COVID-19 là 1 cú sốc với ngành bán lẻ hàng xa xỉ, nhưng thương hiệu này cũng có 1 số lợi thế khi là người phục vụ chuyên cho giới siêu giàu.
Ông Nicolas Bijan, Chủ thương hiệu thời trang xa xỉ Bijan, cho biết: "Đúng là có những khó khăn, nhưng vốn dĩ thông thường thì chúng tôi đã chỉ có một số lượng rất nhỏ khách hàng, họ sống ngay gần đây hoặc chỉ tới bằng máy bay riêng. Chúng tôi ở vào vị trí khá tốt để có thể phục vụ trải nghiệm trực tiếp của khách hàng, mà không phải quá lo ngại".
Còn với nhiều cửa hàng đồ xa xỉ khác, việc lên kế hoạch nhằm thích ứng với tình hình mới đã được chuẩn bị từ lâu. Điều đó giúp giảm phần nào những khó khăn sau khi bắt đầu hoạt động trở lại.
Bà Kathy Gohari, Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh Rodeo Drive, nói: "Chúng tôi đã lên kế hoạch từ hàng tháng trước khi vẫn còn đang đóng cửa, mua các biển chỉ dẫn, thuê thêm người để đảm bảo giãn cách. Dù còn nhiều khó khăn nhưng một số cửa hàng đã có thể cho hầu hết nhân viên đi làm lại".
Tình hình dịch tại Mỹ vẫn đang diễn biến phức tạp và việc tái mở cửa tại nhiều bang đang bị đình trệ. Nhưng điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến những thượng đế hàng xa xỉ, bởi với họ, mua sắm còn là một sự hỗ trợ tâm lý hiệu quả trong thời kỳ dịch bệnh này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!