Theo thống kê, 49% của Citimart và 30% của Fivimart rơi vào tay nhà đầu tư Nhật bản, 49% điện máy Nguyễn Kim được bán cho Thái Lan. Trong khi đó, điện máy Trần Anh, Metro, Big C… cũng đã và đang nằm trong sự nhòm ngó của các nhà bán lẻ nước ngoài.
Đây là thực tế được xem không lấy gì làm sáng sủa cho tương lai nào cho ngành bán lẻ Việt Nam khi đang dần bị thâu tóm, sáp nhập, thậm chí là thôn tính.
Quan sát các động thái sáp nhập doanh nghiệp Việt gần đây, người ta có cảm giác các ông chủ trong nước đã đầu hàng "hơi" nhanh trước các đối thủ nước ngoài ngay tại sân nhà. Điều gì khiến họ phải làm như vậy, trong khi đấu trên sân nhà luôn là 1 lợi thế?
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!