Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ
Ngày 10/9, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco), với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 (bão Yagi) gây ra tại các tỉnh thành miền Bắc.
Theo đó, từ ngày 10/9, hàng hoá cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan; đồng thời, được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.
Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).
Các tổ chức, cá nhân mong muốn vận chuyển hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão, lũ đến các tỉnh miền Bắc thời gian này có thể liên hệ thông qua các cơ quan, tổ chức nêu trên để được miễn cước vận chuyển.
Ngoài ra, để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp liên hệ bà Mai Thị Đào, Ban Kế hoạch và Tiếp thị Hàng hóa, Vietnam Airlines theo số điện thoại: 0982049864; email: daomt@vietnamairlines.com.
Ngay trong chiều 10/9, tại "Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra", Vietnam Airlines Group cũng đã công bố bước đầu hỗ trợ 300 triệu đồng từ sự ủng hộ của tập thể, cá nhân thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Các hãng hàng không chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ
Bamboo Airways chung tay vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ
Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân các khu vực miền Bắc đang chịu ảnh hưởng sau bão số 3 (bão Yagi), Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ ngày 11 - 26/9/2024.
Theo đó, các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ người dân sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất.
Chính sách này được áp dụng trên tất cả chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.
Để việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng và thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40 kg và mỗi lô hàng không quá 500 kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500 kg hàng hóa viện trợ.
Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết.
Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hoá vật phẩm có chứa hàng hoá nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.
Đại diện Bamboo Airways cho biết: "Thấu hiểu được sự khẩn trương và cấp thiết của công tác cứu trợ sau thiên tai, toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Bamboo Airways đang nỗ lực tập trung ưu tiên vận chuyển hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay. Chúng tôi rất mong được chung tay cùng nhân dân cả nước, hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất đến miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ lịch sử".
Các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể có nhu cầu vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho miền Bắc cần liên hệ thông qua các Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).
Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển, các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể liên hệ Bamboo Airways qua email: hdqcargo@bambooairways.com hoặc các đầu số hotline sau: 0934618843 (miền Bắc); 0888266219 (miền Nam).
Vietjet trích tiền vé máy bay ủng hộ người dân vùng ảnh hưởng bão
Chiều tối 10/9, Hãng hàng không Vietjet thông báo sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau ảnh hưởng bão số 3. Ước tính tổng số trích được khoảng 5 tỷ đồng.
Cùng ngày, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, 8.000 cán bộ, nhân viên Vietjet đã chung tay quyên góp ủng hộ, nhằm sẻ chia khó khăn với những người hộ gia đình, người dân bị mất mát và chịu ảnh hưởng do thiên tai.
Tổng giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm xã hội của Vietjet; đồng thời hy vọng với tình đoàn kết và sự hỗ trợ từ cộng đồng, người dân sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.
Bên cạnh hoạt động quyên góp ủng hộ, hãng hàng không này cũng quyết định miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với người dân vùng ảnh hưởng bão trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9/2024.
Trước mắt, ngay trong ngày 10/9, Vietjet đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm nhằm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!