Lữ hành và hàng không cùng ngồi lại để đưa ra các tour du lịch trong nước. Giá tour có thể giảm tới hơn 50% nhờ giảm giá vé máy bay.
Giai đoạn này, mỗi ngày Vietnam Airlines sụt giảm khoảng 100 chuyến bay, vì thế sản lượng sụt giảm từ 25% - 30%.Tuy nhiên, đại diện hãng này lại hoàn toàn tin tưởng rằng thị trường sẽ phục hồi trở lại ở nửa cuối năm bởi các chương trình kích cầu đã bắt đầu được khởi động. Chỉ sau 1 tuần đầu tiên, đã có gần 100 đơn vị lữ hành hợp tác cùng Hàng không quốc gia với chương trình "Chào mặt trời". Trong đó các cam kết giảm giá, tăng quyền lợi cho khách hàng và quan trọng nhất là đảm bảo các tiêu chí an toàn điểm đến, chuyến bay, khách sạn… được đặt lên hàng đầu.
Các hãng lữ hành cho biết, giá thành vé máy bay chiếm từ 50% - 60 % giá cho một tour du lịch. Chính vì vậy, bất cứ động thái nào liên quan đến việc điều chỉnh giá vé máy bay cũng sẽ liên quan trực tiếp đến giá các tour du lịch. Hiện nay, sự liên kết giữa các doanh nghiệp là điều cần thiết để kích cầu các lĩnh vực kinh tế trong nước.
Du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng bởi COVID-19. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, ước tính trong 3 tháng tới thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD, lượng khách Trung Quốc giảm trên 90%, khách quốc tế giảm 50% - 70% và khách nội địa là 50%.
Các giải pháp phải kích thích bằng sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá rẻ đang cho thấy tác dụng bước đầu. Việc các doanh nghiệp "dựa lưng, hợp sức" liên kết các bên cùng tham gia một cách thực chất để vực dậy thị trường du lịch - hàng không trong nước cũng góp phần giảm thiệt hại về kinh tế do COVID-19 gây ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!