Tại Nhật Bản, chính phủ nước này đã triển khai chương trình kích cầu nội địa "Go To Travel", chi 12,6 tỷ USD nhằm hỗ trợ tới 50% kinh phí cho các tour du lịch nội địa, bao gồm phí lưu trú và phí giao thông. Mỗi người dân khi đi du lịch sẽ được hỗ trợ tới 50% chi phí, với số tiền không quá 20 nghìn Yen (khoảng hơn 4 triệu đồng). Các doanh nghiệp tham gia chương trình được yêu cầu phải thực hiện các biện pháp phòng dịch quyết liệt. Chương trình đã đạt được những kết quả tích cực bước đầu khi có tới gần 14 triệu người dân Nhật Bản đã đi nghỉ trong tháng 8.
Còn tại Singapore, mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên sẽ nhận được một phiếu mua hàng trị giá 100 đô la Singapore (1,7 triệu đồng Việt Nam), có thể được sử dụng cho các kỳ nghỉ, vé tham quan và du lịch. Phiếu mua hàng này có thể được sử dụng trong giai đoạn từ tháng 12 năm nay đến cuối tháng 6 năm sau.
Bên cạnh đó, chính phủ cũng trợ cấp tiền vé cho trẻ em, thanh thiếu niên đến các điểm tham quan và du lịch. Trước đó hồi tháng 8, chính phủ Singapore cũng đã thông báo sẽ trao các phiếu quà tặng trị giá 320 triệu đôla Singapore để khuyến khích người dân hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương.
Một quốc gia Đông Nam Á khác là Thái Lan đã triển khai gói kích cầu trị giá 20 tỷ Baht, tương đương 641 triệu USD nhằm thúc đẩy ngành du lịch nội địa. Gói kích thích ba mũi của Thái Lan bao gồm hỗ trợ về nơi ở, phương tiện di chuyển - bao gồm chuyến bay nội địa, xe bus đường xa và phí thuê xe ô tô riêng, cùng với các phiếu voucher điện tử có thể qui đổi thành bữa ăn hoặc các dịch vụ khác. Tổng phí hỗ trợ có thể lên tới 40% chi phí toàn bộ chuyến đi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!