Trang Business Insider cho biết, hãng tin NBC - hãng độc quyền truyền hình Olympic tại Mỹ đến giờ đã bán được hơn 1 tỷ USD tiền quảng cáo cho phân khúc trước sự kiện Olympic. Đây là tốc độ tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo nhanh nhất trong lịch sử truyền thông.
Với các thương hiệu, Olympic là cơ hội tốt nhất để họ tiếp cận trực diện lượng khán giả lớn. Theo Thời báo Phố Wall, xem TV theo nhu cầu đã trở nên quá phổ biến và những quảng cáo thường ngày trên TV không còn đất.
Vậy tại sao các thương hiệu phải đổ xô vào quảng cáo trong Olympic năm nay? Trang Business Insider đưa ra lý giải, điều quan trọng nhất do năm nay tổ chức ở Rio, nên về múi giờ chỉ trước giờ bờ Đông của Mỹ 1 tiếng. Vì vậy lượng khán giả xem TV sẽ tăng vọt.
Trang tin MSN của Microsoft đưa ra lý do thứ hai: luật mới vừa được Ủy ban Olympic đưa ra đã mở ra cơ hội lớn cho các hãng cũng như các vận động viên. Giờ không cần là nhà tài trợ chính thức của Olympic, các hãng hoàn toàn có thể thuê các vận động viên tham gia quảng cáo. Vì thế, ngay lập tức những hợp đồng hàng chục triệu đô đã được ký.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!