Sau Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) là thiên đường mua sắm thứ 2 của châu Á. Thế nhưng, thời gian qua, các khu trung tâm thương mại vốn sầm uất của Hong Kong, Trung Quốc đã chứng kiến sự lắng xuống đáng kể của các nhãn hàng hiệu xa xỉ như Prada, Louis Vuitton, Gucci. Những cái tên mà trước kia luôn nườm nượp khách xếp hàng.
Nguyên nhân là vì những vị khách, trong đó ¾ là khách du lịch Trung Quốc, những năm gần đây đã không còn mặn mà với việc mua hàng hiệu xa xỉ.
Đặc biệt, sau khi Chính phủ Trung Quốc phát động chiến dịch kiểm soát chặt chẽ tài sản xa xỉ mà quan chức cũng như người dân nước này sở hữu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!