180% và 220% là tăng trưởng của số lượng và giá trị giao dịch tài chính qua kênh điện thoại di động tại Việt Nam trong năm 2019. Các ví điện tử cũng đã đạt mức tăng trưởng gấp từ 3-5 lần. Dù vậy, tỷ trọng giao dịch qua ví điện tử vẫn chỉ chiếm chỉ 0,12% so với tổng giá trị giao dịch qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ngân hàng.
Hình ảnh chú chuột nhảy múa, tay cầm bao lì xì, đứng trên chĩnh gạo, rồi sa vào đó lấy những phần quà cho người dùng lắc điện thoại thật sự thú vị. Đây là một trong những game khuyến mại năm nay của một ví điện tử. Bên cạnh các chương trình khác như lì xì qua mã QR, lì xì truyền thống, chơi game để nhận vé xem phim miễn phí tại rạp, giảm giá chiết khấu 20% thanh toán truyền hình, Internet, điện nước. Chương trình Tết năm trước đã giúp đơn vị ví này tăng gấp 3 lượng người dùng mới, nên năm nay, các khuyến mại được tung ra khủng hơn.
Còn với đơn vị ví khác, tận dụng lợi thế có nền tảng ứng dụng tin nhắn đã có hàng chục triệu người dùng, ví này tích hợp tính năng lì xì Tết ngay trong khung chat, đặc biệt hình thức lì xì nhóm. Với một khung chat, bạn bè trong nhóm sẽ được nhận bao lì xì ngẫu nhiên, ai may mắn hơn sẽ được phong bao giá trị hơn, do đó, mọi người đều cảm thấy rất thú vị. Ngoài ra, đêm giao thừa, ví này cũng sẽ tung ra thêm 2 triệu bao lì xì, người dùng có thể chơi game để nhận và lì xì cho bạn bè.
Theo Ngân hàng Nhà nước, 10 tháng đầu năm 2019, có 17,5 triệu ví điện tử cá nhân đang hoạt động, với số dư tổng cộng là 1.670 tỷ đồng. Để tăng trưởng hơn nữa, khuyến mại là cách thức cần thiết để các ví điện tử lôi kéo người dùng.
NHNN nhận định, trong thời gian tới các ví điện tử đang hướng đến những khách hàng mới như lớp trẻ hay khách hàng ngoài khu vực đô thị, vùng sâu vùng xa để phát triển hơn nữa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!