Mỹ: Quảng cáo nước hoa quả POM sai sự thật
Đánh lừa cả thần chết; trẻ mãi không già; năng lực siêu nhiên chống lại sự lão hóa… là những gì mà hãng nước hoa quả POM đã quảng cáo trong chiến dịch truyền thông của mình cách đây 3 năm.
Thế nhưng sau khi đưa ra những lời quảng cáo phóng đại này, hãng POM đã ngay lập tức bị người tiêu dùng quay lưng, bởi lẽ chẳng có loại nước quả nào thần thông quảng đại đến vậy. Hãng này cũng đã gặp phải nhiều vụ kiện do đã quảng cáo sai sự thật về công dụng của loại nước quả của mình.
Trung Quốc: Quảng cáo sai sự thật về kem đánh răng có công dụng làm trắng
Đầu năm 2015, tại Trung Quốc, tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Procter & Gamble của Mỹ cũng đã bị phạt 980.000 USD do quảng cáo không đúng sự thật.
Đoạn quảng cáo trên truyền hình về kem đánh răng Crest, với tên gọi “Trắng 3D” tại Trung Quốc đã chỉnh sửa kỹ thuật số “quá đà” khiến cho răng của người mẫu trắng hơn so với sự thật. Proter & Gamble đã ngay lập tức cho ngừng phát sóng đoạn quảng cáo sau khi bị khiếu nại. Vụ việc này đã gây nhiều chú ý bởi đây là khoản tiền phạt lớn nhất vì hành vi quảng cáo không đúng sự thật tại Trung Quốc từ trước đến nay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.