Cạnh tranh hàng hóa, giao vận: Cuộc chiến thực sự?

Trung tâm Tin tức VTV24-Chủ nhật, ngày 09/06/2019 06:18 GMT+7

VTV.vn - Hiện có những doanh nghiệp thương mại điện tử đầu ngành đang dành khoản lớn để đầu tư cho những yếu tố mang tính căn cơ là hàng hóa, giao vận cũng như chất lượng dịch vụ.

Lazada hiện là doanh nghiệp thương mại điện tử có mức lỗ nhiều nhất. Tính đến hết năm tài chính 2018, doanh nghiệp này hiện lỗ lũy kế hơn 5.300 tỷ đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng đồng thời là doanh nghiệp thương mại điện tử sở hữu nhiều kho hàng nhất thị trường với 3 kho, rải ở 3 miền.

Năm nay, 3 kho hàng ở Việt Nam, cùng với gần 30 kho hàng khác cũng của Lazada ở khu vực Đông Nam Á, sẽ được doanh nghiệp sử dụng như một hệ sinh thái giao vận logistics để mang hàng triệu sản phẩm quốc tế về Việt Nam và ngược lại, với chi phí giao vận rẻ hơn. Đây mới chính là chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp này trong năm nay.

Rầm rộ với những chiến dịch marketing, nhưng đại diện Tiki cũng lý giải con số lỗ lũy kế gần 1.400 tỷ đồng hiện nay của doanh nghiệp đều là những khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống vận hành, kho bãi. Con số lỗ có thể còn tăng lên khi doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng diện tích kho bãi lên hơn gấp 3 lần, chỉ trong từ 6 - 8 tháng tới.

Bên cạnh đó, việc đổ tiền thu hút nhân sự trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực thương mại điện tử chất lượng cao cũng được đánh giá là yếu tố quan trọng khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử phải cạnh tranh nhau gay gắt trong những năm tới. Vì vậy, cuộc đua đốt tiền, vẫn chưa có điểm dừng.

Giới thương mại điện tử cho rằng, các chiến dịch quảng cáo, marketing, giảm giá luôn là điều kiện cần nhưng chưa bao giờ là điều kiện đủ. Trong vòng 3 - 5 năm tới, có thể sẽ thấy nhiều cuộc chiến về marketing giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ còn gay gắt hơn, nhưng sau đó cái tên vẫn giữ được chất lượng dịch vụ và tỷ lệ hài lòng của người dùng mới có thể trụ lại trên thị trường. Còn số lỗ của các doanh nghiệp rất có thể sẽ tiếp tục tăng tốc.

Đổ tiền làm nhạc: Cuộc chiến quảng cáo mới trên thị trường thương mại điện tử Đổ tiền làm nhạc: Cuộc chiến quảng cáo mới trên thị trường thương mại điện tử

VTV.vn - "Không có tiền thì làm nhạc làm sao?"... lời rap trong bài hát đang được yêu thích đã phản ánh nhu cầu bắt tay giữa giới nghệ sĩ và các thương hiệu hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước