Central Group dự kiến đầu tư hơn 6,4 tỷ USD mở rộng kinh doanh

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 07/03/2018 14:38 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

VTV.vn - Central Group, công ty mẹ của Big C đang muốn đầu tư thêm 6,4 tỷ USD trong 5 năm tới.

Central Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, công ty mẹ của Big C đang muốn đầu tư thêm 6,4 tỷ USD trong 5 năm tới. Mục tiêu là mở rộng hoạt động tại thị trường nội địa và nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam.

CEO của Tập đoàn Central Group cho biết, sẽ mở rộng mảng bán lẻ, tăng số cửa hàng tại Việt Nam lên có số 750, tức là 1/10 tổng số điểm bán lẻ của toàn hệ thống trong 5 năm tới.

Năm ngoái, 13% doanh thu của tập đoàn này đến từ Việt Nam và dự kiến sẽ tăng lên 20% vào 2022. Số liệu này cho thấy, ngoài Thái Lan, thì Việt Nam là thị trường bán lẻ trọng tâm nhất của Central Group.

Riêng 2018, doanh nghiệp sở hữu hệ thống bán lẻ Big C dự kiến sẽ đầu tư thêm 1,5 tỷ USD, chưa kể các thương vụ mua bán, sát nhập nhiều khả năng sẽ diễn ra trong một tương lai gần.

Chủ tịch của Centrel Group từng tuyên bố về thành lập liên doanh 500 triệu đo với JD.com vào quý 2 năm nay. Trước đó, JD.com cũng đã có những thương vụ đầu tư nghìn tỷ vào thương mại điện tử tại Việt Nam cho thấy, tham vọng của tập đoàn Thái Lan này không chỉ dừng ở bán lẻ truyền thống.

Big C thay đổi chiến lược bán sản phẩm nhãn hàng riêng Big C thay đổi chiến lược bán sản phẩm nhãn hàng riêng

VTV.vn - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc Big C rút dần các sản phẩm nhãn hàng riêng có thể do thay đổi trong chiến lược bán hàng của từng đơn vị.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước