"Chán" năm 2020 và COVID-19, nhiều thương hiệu lớn mở bán đồ Giáng sinh từ tháng 8

Quỳnh Anh (Theo The Guardian)-Thứ năm, ngày 27/08/2020 16:00 GMT+7

VTV.vn - 4 tháng nữa dịp lễ Giáng sinh mới diễn ra, nhưng nhiều thương hiệu bán lẻ vẫn quyết định rao bán các sản phẩm liên quan do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh.

Ngày 24/8 vừa qua, các cửa hàng bách hoá cao cấp John Lewis & Partners của Anh đã chính thức khai trương cửa hàng Giáng sinh trực tuyến. Đây là lần đầu tiên John Lewis mở cửa hàng trực tuyến phục vụ Giáng sinh sớm đến như vậy.

Theo thống kê, so với cùng kỳ năm 2019, lượng tìm kiếm các mặt hàng Giáng sinh đã tăng 370% trên trang web của hãng. Chính vì vậy, họ đã quyết định kinh doanh sớm hơn so với các năm. Những từ khoá được tìm kiếm phổ biến nhất của người tiêu dùng là cây thông Noel, đồ trang trí, thiệp, đèn và giấy gói quà. Đồ trang trí bằng hình các con vật như chim công, sóc… dự kiến sẽ trở thành xu hướng trong năm nay.

Chán năm 2020 và COVID-19, nhiều thương hiệu lớn mở bán đồ Giáng sinh từ tháng 8 - Ảnh 1.

Đây là lần đầu tiên John Lewis mở cửa hàng trực tuyến phục vụ Giáng sinh sớm đến như vậy.

Jason Billings-Cray, một đối tác của John Lewis cho biết việc mọi người lên kế hoạch cho dịp lễ Giáng sinh sớm hơn bình thường trong năm nay là điều có thể hiểu được.

"Giáng sinh luôn là lý do tuyệt vời để ăn mừng và nghỉ ngơi. Đặc biệt là trong bối cảnh một năm ảm đạm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trong năm 2020. Mọi người đều mong chờ và lên kế hoạch để tiễn năm cũ, đón năm mới sớm hơn bao giờ hết. Việc nhiều quốc gia phong toả và giãn cách xã hội khiến nhiều người nghĩ đến việc trang hoàng lại căn nhà của mình", ông cho hay.

Một người trong ngành cho biết John Lewis có khả năng sẽ tung ra các sản phẩm Giáng sinh sớm nhất có thể bởi vì họ đã đặt hàng từ một năm trước, trước khi đại dịch bùng phát và triển vọng mua hàng không giống như hiện tại.

Ngoài trang web của John Lewis, trang web của Waitrose cũng ghi nhận lượt tìm kiếm về chủ đề Giáng sinh tăng đáng kể (khoảng 42%) trong suốt tháng 7 và tháng 8 vừa qua so với năm 2019. Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm liên quan đến bánh pudding Giáng sinh đã tăng 75%, bánh nhân thịt tăng 110% và thịt xay tăng 400%.

Việc đồ ăn, đồ uống tăng mạnh là do các gia đình bắt đầu quen với việc nấu ăn tại nhà. Ngoài ra, ai cũng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu do ảnh hưởng của đại dịch. Vậy nên, việc tự chuẩn bị đồ ăn sẽ giúp họ tiết kiệm được khoản tiền đáng kể so với đi ăn ở ngoài. Bánh nướng nhân thịt và các món ăn đặc trưng của Giáng sinh sẽ có mặt trên kệ của Waitrose vào ngày 10/9.

Chán năm 2020 và COVID-19, nhiều thương hiệu lớn mở bán đồ Giáng sinh từ tháng 8 - Ảnh 2.

Giãn cách xã hội đã khiến nhiều người tiêu dùng suy nghĩ về việc mua đồ trang trí Giáng sinh từ giờ để trang trí lại nhà cửa.

Cửa hàng bách hóa nổi tiếng ở London là Liberty và chuỗi cửa hàng Selfridges đều chưa có hoạt động kinh doanh nào liên quan đến Giáng sinh.

Trong khi đó, nhà bán lẻ Marks & Spencer sẽ bắt đầu bán sản phẩm Giáng sinh trực tuyến vào cuối tháng 9 và tại cửa hàng vật lý vào đầu tháng 10 tới. Kế hoạch này giống với kế hoạch năm 2019 khi họ bán hàng cho dịp lễ cuối năm sớm hơn để thay đổi thói quen của khách hàng.

Tháng trước, chuỗi đồ ăn nhanh Burger King cũng đã nảy ra sáng kiến và thực hiện một chiến dịch quảng cáo độc đáo: "Đưa tiễn" năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng Giáng Sinh vào tháng 7.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước