Việt Nam hiện chỉ có 7.000 cửa hàng thức ăn nhanh, thấp hơn gấp chục lần so với lượng nhà hàng và gần 80 lần so với lượng cửa hàng đường phố. Giới chuyên gia nhận định, nếu như các đồ ăn nhanh như gà rán, burger thuộc hàng bình dân ở nước ngoài thì về Việt Nam giá lại phù hợp hơn với tầng lớp trung lưu trở lên. Ví dụ, một cái bánh hamburger cơ bản của McDonalds đã có giá 65.000 đồng.
Trong khi các chuỗi thức ăn nhanh đang chật vật, nghiên cứu của Euromonitor International năm 2017 đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất của các chuỗi nhà hàng như Cơm Thố Cháy của Việt Nam hay Pepper Lunch từ Nhật Bản, vốn là các chuỗi đặc trưng phong cách ẩm thực châu Á.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!