Mở thêm dịch vụ y tế khám chữa bệnh là cách để Walmart tiến vào thị trường chăm sóc sức khoẻ trị giá 3.6 nghìn tỷ USD một năm của Mỹ. Và cách khám bệnh của Walmart cũng đúng chất "tiện ích": Không cần sổ bảo hiểm, ai cần khám cứ tự nhiên đi vào, kể cả ngày Chủ nhật.
Theo Giáo sư Russ Petrella - CEO Tập đoàn Beacon Health Options: "Ý tưởng của Walmart là tạo môi trường khám chữa bệnh thoải mái nhất cho khách hàng của mình. Khi tới đây khám bệnh, họ sẽ cảm thấy thân thuộc vì hàng ngày họ đã luôn tới đây để mua đồ, mua thức ăn. Điều này sẽ thu hút khách hàng hơn".
Walmart tận dụng điểm mạnh của mình là lượng khách hàng lên tới 150 triệu người lui tới mỗi tuần. Và nhiều người dân Mỹ không có bảo hiểm, khám chữa bệnh theo phong cách tiện ích như thế này có thể sẽ là điểm thu hút lớn. Chưa kể, doanh thu đến từ bán thuốc của Walmart đã đạt 36 tỷ USD một năm, nên mở thêm phòng khám được cho là bước đi hợp lý.
Thị trường y tế và chăm sóc sức khoẻ Mỹ đang chứng kiến sự nhảy vào tranh phần của những cái tên lớn, như Walgreesn, hay thậm chí là Amazon.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!