Mua sắm tại siêu thị là việc làm quen thuộc của cư dân thị trấn Tây Đằng - Ba Vì, cách Hà Nội hơn 50 km. Để thay đổi thói quen đi chợ truyền thống, khuyến mại, giảm giá là cách mà siêu thị Lan Chi dùng để hút chân khách hàng, có thời điểm phải chấp nhận lỗ tới hàng chục phần trăm.
Còn với siêu thị Saigon Corpmart, họ lại chú trọng đưa các sản phẩm với nhãn hàng riêng vào thị trường nông thôn, nơi mà người dân cần hàng tốt với giá cả phải chăng.
Điểm chung của hầu hết các chuỗi siêu thị trên là có tới 90% hàng hóa bày bán là hàng Việt Nam, từ hoa quả, trái cây, đồ tươi sống, đến thời trang, đồ gia dụng.
Sự xuất hiện ngày càng nhiều của hệ thống siêu thị tại các vùng nông thôn đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tăng hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Theo Savil, trong vòng 2 năm tới, thị trường bán lẻ của Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định trên 10%/năm và với quy mô dân số 100 triệu dân. Đây vẫn là thị trường tiềm năng, đặc biệt thị trường nông thôn, thị trấn thị xã.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!