Đây là một trong những điểm sáng để xuất khẩu cá tra tăng tốc sau nhiều tháng trầm lắng. Chịu mức thuế suất sơ bộ khá thấp chỉ với 0,14 USD/ ký, Sao Mai Group khá tự tin và đang tích cực chuẩn bị các nguồn hàng, sẵn sàng xuất khẩu cá tra vào Mỹ.
"Trong bối cảnh kinh doanh khó toàn thị trường, đây là một tín hiệu rất vui với doanh nghiệp chúng tôi", ông Trương Vĩnh Thành - Phó Tổng Giám đốc Sao Mai Group chia sẻ.
Theo kết quả sơ bộ lần này, Việt Nam có một doanh nghiệp thủy sản hưởng mức thuế chống bán phá giá 0%. Điều này sẽ giúp nâng cao kim ngạch xuất khẩu cá tra vào Hoa Kỳ. Cùng với đó sự phục hồi ở nhiều thị trường đang mở ra cơ hội cho sản phẩm cá tra Việt Nam.
Các tháng cuối năm là thời điểm có nhiều lễ hội, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thủy sản nói chung và sản phẩm cá tra nói riêng sẽ tăng mạnh. Việc tập trung nâng cao chất lượng, tận dụng tốt các cơ hội sẽ giúp ngành hàng tỷ đô này sớm lấy lại đà tăng trưởng.
Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam với tỷ trọng 22%, sau Trung Quốc.
Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới ngày 15/8/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt 169 triệu USD, giảm 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ dao động ở mức 2,97 - 3,45 USD/kg trong 6 tháng đầu năm nay.
Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sản phẩm cá tra phile đông lạnh; cá tra cắt miếng/cắt khúc đông lạnh; cá tra tẩm bột đông lạnh; khô cá tra phồng, da cá tra chiên sang thị trường Hoa Kỳ.
Ngành cá tra nỗ lực vượt khó VTV.vn - Một trong những giải pháp để ngành thủy sản đạt được mục tiêu xuất khẩu 2 tỷ USD trong năm nay là nâng cao chất lượng, giá trị trong chuỗi sản xuất, chế biến cá tra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!