Cơ hội kết nối giao thương qua Vietnam Foodexpo 2022

Nguyễn Hương-Thứ năm, ngày 17/11/2022 15:31 GMT+7

VTV.vn - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam FoodExpo 2022 thu hút đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước đến giao thương, tìm cơ hội thị trường cuối năm.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2022 do Bộ Công Thương tổ chức, đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện quốc tế quan trọng, có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là có sự tham gia của các doanh nghiệp đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới, cơ hội xuất khẩu và thúc đẩy tiêu thụ nội địa.

Bộ Công Thương cho biết, các doanh nghiệp tham gia sẽ được tiếp cận thông tin mới nhất về thị trường, xu hướng, chính sách liên quan đến ngành thực phẩm. Doanh nghiệp cũng được hỗ trợ phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, tham gia vào chuỗi giá trị ngành thực phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh.

"Đây là hình thức hỗ trợ cho các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia có cơ hội để quảng bá tốt hơn thương hiệu, sản phẩm của mình. Hầu hết sản phẩm trưng bày tại triển lãm đều có chứng nhận quốc tế như fair trade, organic và những tiêu chuẩn rất cao của các thị trường", ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho biết.

Cơ hội kết nối giao thương qua Vietnam Foodexpo 2022 - Ảnh 1.

Doanh nghiệp trong và ngoài nước tận dụng cơ hội giao thương trực tiếp tại Vietnam Foodexpo 2022. (Ảnh: TTXVN)

Là một trong số những doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, Công ty Bột Thực phẩm Tài Ký cho biết, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, doanh nghiệp định hướng sẽ tăng gấp đôi thị trường xuất khẩu trong năm tới lên 36 quốc gia. Doanh nghiệp cũng chủ động gia tăng tỷ trọng sản phẩm chế chiến sâu, hướng đến sản xuất xanh, có giá trị kinh tế, linh hoạt thích ứng và vượt qua rào cản thương mại để tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới.

"Khi khách nước ngoài vào Việt Nam tìm hiểu thì họ sẽ tìm hiểu thị trường trong nước. Chúng tôi đã xây dựng thị trường trong nước rất vững và có hệ thống từ kênh truyền thống đến siêu thị. Bây giờ có thêm Thương hiệu Quốc gia nên chúng tôi có thể tiếp cận khách hàng một cách tự tin hơn, đẩy mạnh xuất khẩu trong năm tới", bà Bùi Thị Thúy Loan, Tổng Giám đốc Công ty Bột thực phẩm Tài Ký, thông tin.

Các lợi thế để khai thác hiệu quả cơ hội mở cửa thị trường từ các Hiệp định Thương mại tự do để đẩy mạnh vào thị trường lớn như EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN... cũng được doanh nghiệp tận dụng nắm bắt thông qua sự kiện này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước