Ông Piotr Harasimowicz, Trưởng Văn phòng đại diện Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan tại Tp.Hồ Chí Minh chia sẻ các cơ hội đầu tư vào thị trường Ba Lan. (Ảnh: TTXVN)
Doanh nghiệp Việt Nam có những khó khăn và thách thức gì khi xuất nhập khẩu hàng hóa vào Ba Lan? Thông tin này đã được các chuyên gia giải đáp tại Hội thảo Cơ hội xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam và Ba Lan.
Theo các chuyên gia kinh tế Ba Lan, việc đàm phán thường thông qua gặp mặt trực tiếp. Doanh nghiệp Ba Lan thường yêu cầu sự hiện diện của các đại lý, nhà phân phối hoặc văn phòng đại diện. Vì vậy, việc liên hệ cá nhân với khách hàng là quan trọng và chuyện quyết định mua hàng thường yêu cầu cuộc gặp mặt đối mặt.
Hiện doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu máy móc điện tử, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, cà phê, giày dép sang Ba Lan. Chính phủ Ba Lan đã cam kết chi 45 tỷ USD hiện đại hóa quân đội, tạo cơ hội cho các công ty sản xuất sản phẩm quốc phòng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!