Công nghệ thúc đấy xu hướng tiếp thị và bán hàng trực tiếp D2C

Quốc Lê - Khánh Linh - Bằng Việt (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 16/12/2019 10:19 GMT+7

VTV.vn - Tại diễn đàn Việt Nam Web Summit vừa diễn ra ở Hà Nội, D2C - Direct to Customers (tiếp thị và bán hàng trực tiếp tới khách hàng) là nội dung thu hút được sự quan tâm lớn.

Theo các chuyên gia, công nghệ đang khiến xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến khi tối giản được các khâu trung gian, giảm chi phí và gia tăng lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Rào cản lớn nhất trước đây của mô hình D2C là giao nhận hiện cũng có thể được xử lý trực tiếp thông qua các nền tảng logistics hoặc gọi xe công nghệ. Thậm chí, ngay cả trong việc thanh toán, các khâu trung gian cũng sẽ được cắt giảm tối đa.

Mô hình D2C giúp doanh nghiệp có được dữ liệu, thấu hiểu thói quen, nhu cầu và mang lại cho khách trải nghiệm tốt nhất. Mặt khác, xu thế này cũng tạo nhiều áp lực với doanh nghiệp khi họ sẽ phải tham gia vào cuộc đua thu thập, phân tích dữ liệu cũng như cải thiện tốc độ.

Theo các chuyên gia, công nghệ và xu hướng D2C sẽ tạo ra một cuộc dịch chuyển mạnh mẽ trong nguồn nhân lực ngành dịch vụ. Theo dự báo của ngân hàng Well FarGo, khối hỗ trợ, chi nhánh ngân hàng, tổng đài và nhân viên khối khách hàng doanh nghiệp có thể bị cắt giảm 20 - 30% lao động.

Bán hàng trực tuyến có thể tiếp cận 68#phantram dân số nông thôn Bán hàng trực tuyến có thể tiếp cận 68#phantram dân số nông thôn

VTV.vn - Các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có cơ hội tiếp cận 68% người tiêu dùng nông thôn đang sở hữu điện thoại thông minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước