Tiếp thị trực tuyến là việc ứng dụng truyền thông trên nền tảng số để giới thiệu sản phẩm và tương tác với khách hàng, từ đó quảng bá hàng hóa, dịch vụ, tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
Trong thời đại thông tin bùng nổ ngày nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam, thay vì chỉ sử dụng hình thức quảng cáo truyền thống như dán quảng cáo, phát tờ rơi, còn có thể kết hợp với tiếp thị trực tuyến, để tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn, mà chi phí không quá cao. Ngoài ra, với khả năng đo lường hiệu quả, tiếp thị trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng thay đổi hình thức tiếp thị hiệu quả đến khách hàng.
Thị trường tiếp thị trực tuyến thời gian qua đang ngày càng sôi động với nhiều chiến dịch quảng cáo. Các chiến dịch này, tùy vào quy mô, đã được các nhà marketing trong nước áp dụng với nhiều công cụ như Social Media, E-mail Marketing, Video Marketing, Mobile Marketing... Tuy vậy, điều quan trọng với các nhà marketing là phải đo lường được hiệu quả chuyên sâu, từ đó tối ưu hóa được ngân sách cho những lần làm tiếp thị trực tuyến tiếp theo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!