Cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Trung Quốc

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 08/08/2018 11:16 GMT+7

VTV.vn - Với gần nửa tỷ người dùng và các start-up tỷ USD, thị trường dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đang là một trong những lĩnh vực tăng trưởng tốt nhất tại Trung Quốc.

Với sự quan tâm của người dùng, không có gì ngạc nhiên khi các ông lớn đang đổ thêm nhiều tiền của nhằm tạo lợi thế vượt trội trên thị trường đang phát triển nóng này.

Với nhiều người dân Trung Quốc, việc cài đặt một loạt ứng dụng giao đồ ăn trên điện thoại và sử dụng chúng cho bữa trưa đã trở nên rất quen thuộc mỗi ngày.

Sự quan tâm của khách hàng đang tạo ra nhu cầu bùng nổ đối với ngành dịch vụ giao thực phẩm. Theo ước tính, trong năm 2017, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đã tạo ra doanh thu lên tới 41 tỷ USD với nhiều thương hiệu hàng đầu như Eleme, Meituan và cả Didi Chuxing.

Theo báo chí, Alibaba, ông chủ của Eleme, đang lên kế hoạch hợp nhất dịch vụ này với một số dich vụ liên quan khác như ứng dung đánh giá Koubei và gọi vốn đầu tư lên tới 5 tỷ USD. Đây không gì khác là một kế hoạch tạo lợi thể cạnh tranh với Meituan, đối thủ hàng đầu của Eleme hiện nay.

Dù vậy, Meituan với đại gia Tencent đứng sau cũng đang có những động thái tương tự. Với hàng tỷ USD được đổ vào lĩnh vực này, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới giúp kéo thêm hàng triệu khách hàng quan tâm.

Dịch vụ giao đồ ăn tận nơi phát triển nhanh Dịch vụ giao đồ ăn tận nơi phát triển nhanh Vì sao các ông lớn công nghệ tham gia lĩnh vực giao đồ ăn? Vì sao các ông lớn công nghệ tham gia lĩnh vực giao đồ ăn? Những thương vụ thương mại điện tử đình đám trong lĩnh vực giao đồ ăn Những thương vụ thương mại điện tử đình đám trong lĩnh vực giao đồ ăn

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước