Để tạo dựng một thương hiệu tốt, đại sứ thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, làm sao chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp không phải đơn giản. Bởi nếu chọn khéo, chiến lược quảng bá sản phẩm sẽ thành công, nhưng nếu không, thương hiệu sẽ bị vướng vào vô vàn phiền toái, với những bê bối của người được chọn.
1 người đàn ông thành đạt, ăn mặc thời trang, khỏe khoắn và có cuộc sống hạnh phúc bên một người phụ nữ. Hình ảnh về người đàn ông này trên Instagram khiến hàng triệu người theo dõi phải thèm khát.
Thế nhưng, có một điều khác biệt, người với cái tên "đại tá Sanders" này chỉ là ảo! Một nhân vật được tạo nên từ công nghệ CGI, mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Mục tiêu duy nhất của anh là đảm nhiệm vai trò gương mặt đại diện cho các chiến dịch truyền thông của thương hiệu Gà rán KFC. Đại tá sẽ cập nhật các tin tức và hoạt động của mình tại kênh Instagram của KFC để thu hút lượt theo dõi, đến hết ngày 22/4.
Nhân vật hình tượng ảo được cho là một trong những cách hết sức hữu hiệu để các công ty bảo vệ danh tiếng cho thương hiệu của mình.
Đại tá Sanders không phải là duy nhất, trước đó Miquela đã trở thành người mẫu ảo nổi tiếng nhất Intargram, với hơn 1 triệu người theo dõi, chủ yếu là giới trẻ. Các thương hiệu từ Prada, Coach, Balenciaga đến hãng chăm sóc tóc Ouai đều gửi sản phẩm đến cho cô, nhờ quảng cáo.
Miquela là một người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ dưới 34 tuổi. Các bạn trẻ rất hâm mộ cô ấy. Thế nên, các hãng muốn tiếp cận đối tượng khách hàng của mình sẽ tìm đến Miquela.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!