Đến nay, hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu đã có mặt trên thị trường của gần 200 quốc gia. Tuy nhiên, năm 2019 dự báo kim ngạch xuất khẩu ngành Dệt may Việt Nam sẽ khó đạt mục tiêu đề ra là 40 tỷ USD. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra, đó là sự sụt giảm các đơn hàng xuất khẩu của hầu hết các doanh nghiệp trong toàn ngành. Khó khăn này được dự báo sẽ kéo dài cả trong những năm tới.
Mức tiêu dùng hàng dệt may chiếm từ 5 - 6% chi tiêu của người dân Việt Nam, tương đương gần 4 tỷ USD mỗi năm. Trong bối cảnh sức khỏe nền kinh tế thế giới sụt giảm ảnh hưởng tới sức mua toàn cầu và các doanh nghiệp Dệt may Việt chưa khắc phục được yêu cầu về quy tắc xuất xứ từ các Hiệp định thương mại, thì việc chiếm lĩnh thị trường nội địa được coi là giải pháp để đảm bảo ổn định phát triển trong giai đoạn trước mắt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!