Confetti là trò chơi đố vui có thưởng. Qua ứng dụng Facebook của mình, người chơi có thể lựa chọn đáp án và nếu trả lời đúng cả 10 câu hỏi sẽ được nhận giải thưởng. Mức thưởng 3.000-6.000 USD sẽ chia đều cho tất cả người chơi thắng cuộc tại mỗi tập.
Chính trò chơi Confetti cũng không đưa ra lý do tại sao lại tạm dừng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận là lượt người xem giảm. Nếu tập 1 có 242.000 lượt người xem. Có thời điểm tăng lên tới 1 triệu lượt người xem tuy nhiên sau đó, lượt xem giảm dần, tập cuối dừng ở mức 233.000 người xem, thấp hơn tập 1.
Là tác giả của một gameshow tương tác mới ra mắt trên mạng xã hội cũng giống như Confetti, có thời điểm đạt gần 1.000 người theo dõi, ông Nguyễn Đăng Bền, CEO IGV Grouplại, chia sẻ một thực tế ít ngờ tới: Những trò chơi kiểu này là đối tượng tấn công của các tài khoản ảo tự động. Bởi tổng giá trị giải thưởng Confetti mỗi tháng lên tới 7-8 tỷ đồng, là một món hời cho những kẻ muốn dùng công nghệ để trục lợi.
Đáng chú ý, Confetti là tựa game do Facebook tạo ra và vẫn đang thịnh hành tại Mỹ, Mexico hay Ấn Độ. Theo chuyên gia, mục đích của Confetti để tiếp tục xây dựng cộng đồng và giữ chân người dùng Facebook. Dù tạm dừng mùa 2 tại Việt Nam, nhưng game tương tác vẫn được nhiều doanh nghiệp Việt đánh giá còn rất nhiều tiềm năng.
Tính chất giải trí trong mỗi câu hỏi tương tác, theo các chuyên gia, đóng vai trò quyết định trong níu chân khán giả. Ước tính trên thế giới, mỗi chương trình trò chơi tương tác cũng chỉ có tuổi đời hơn 1 năm, trước khi phải thay đổi hoàn toàn sang một format mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!