Nếu như các năm trước, các tuyến phố, các TTTM trong dịp Valentine tràn ngập sắc màu của hoa và quà, thì năm nay có vẻ trầm lắng hơn hẳn.
Rực rỡ nhưng những sắc hoa cũng không đủ để kéo khách trong dịp Valentine giữa mùa dịch. Ế ẩm là tình cảnh chung của những cửa hàng hoa. Thế nên, ngoài bán hoa, có cửa hàng còn bán kèm cả chocolate.
Còn rạp chiếu phim, nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi cũng vắng vẻ không kém. E dè dịch bệnh nhưng đại diện một hệ thống rạp cho biết họ vẫn tung ra các chương trình khuyến mãi, kéo khách trong ngày Lễ Tình nhân.
Bên cạnh ưu đãi, thời điểm này, đẩy mạnh mảng bán hàng online cũng là cách mà nhiều cửa hàng lựa chọn, bù đắp cho doanh thu sụt giảm ở kênh truyền thống.
Các chuyên gia bán lẻ nhận định, do ảnh hưởng của dịch bệnh, dịp 14/2 năm nay có phần trầm lắng ở kênh truyền thống nhưng sức mua vẫn sôi động và hấp dẫn ở mảng online và tranh thủ mua hàng trong dịp này sẽ có thể nhận nhiều ưu đãi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!