Chọn các món đồ từ hàng tiêu dùng, sức khỏe đến điện tử, tất cả các thao tác chỉ trong vài phút trên chiếc điện thoại thông minh, anh Lâm Hoàng Long (ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) có thể ngồi một chỗ chờ người giao hàng mang đồ tới. Điều này rất tiện lợi, giúp anh tránh tiếp xúc nơi đông người, nhất là trong giai đoạn mùa dịch Covid-19 (nCoV) hiện nay.
Trước thực tế dịch chuyển trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng đang tăng cao, các trang thương mại điện tử cho biết, lượng giao dịch từ các đơn hàng đối với các mặt hàng thiết yếu tăng đột biến. Trong khi đó, quán ăn, nhà hàng lại rơi vào tình cảnh vắng khách đến ăn trực tiếp, thay vào đó là sự gia tăng từ đơn hàng trực tuyến.
Cùng với sự nở rộ của những kênh mua sắm trực tuyến, giao hàng nhanh, người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người tiêu dùng cần lựa chọn những trang mạng uy tín trong việc mua sắm để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!