Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa hỗ trợ tăng trưởng

VTV Digital-Thứ ba, ngày 09/04/2024 14:37 GMT+7

VTV.vn - Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, các doanh nghiệp và ngành chức năng vẫn duy trì nhiều giải pháp để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa.

Tích cực tham gia các chương trình kích cầu du lịch tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khi đưa ra các chương trình tour với giá giảm từ 10 - 50%; Xây dựng các gói sản phẩm đa phương tiện để phù hợp với nhu cầu của du khách và có mức phí phù hợp, tránh phụ thuộc vào đường hàng không; Tận dụng các chính sách của Chính phủ như chính sách visa, giảm VAT… Vietravel cho biết, cao điểm hè năm nay có thể vượt mức 50% doanh thu của cả năm.

Nếu như ngành du lịch đang bước vào cao điểm kích cầu du lịch hè thì ở mảng bán lẻ thời gian này lại là thấp điểm mua sắm. Do vậy, ngay từ thời điểm này, hàng loạt chương trình khuyến mại kích cầu được tung ra, bên cạnh đó còn phối hợp với ngành du lịch để tăng chi tiêu, tăng trải nghiệm của người tiêu dùng khi đến với thành phố.

Liên kết với các đối tác trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn; duy trì hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi từ 10 - 50%, chủ yếu là nhóm hàng thiết yếu… Co.opmart cho biết, sang quý II sẽ tăng khoảng 10% số lượng chương trình khuyến mãi.

Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa hỗ trợ tăng trưởng  - Ảnh 1.

Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa hỗ trợ tăng trưởng quý II. Ảnh minh họa.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đánh giá, dù ngành dịch vụ có bước tăng trưởng khá nhưng dự báo còn nhiều khó khăn trong quý tiếp theo. Do vậy, thành phố sẽ ưu tiên các giải pháp hỗ trợ tiểu thương, doanh nghiệp, tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử để làm mới động lực tăng trưởng tiêu dùng.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: "Sẽ hỗ trợ các tiểu thương chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại tích hợp thương mại điện tử để gia tăng kênh bán hàng. Chúng tôi sẽ cùng các ngân hàng, tổ chức tín dụng sẽ tìm giải pháp gia tăng tín dụng cho tiêu dùng".

Bên cạnh đó, các chương trình kích cầu, kết nối giao thương cũng đang được tính toán để triển khai quy mô và kéo dài trong các tháng tiếp theo với điểm nhấn là mùa khuyến mại tập trung và chương trình khuyến mại hàng hiệu - đặc trưng của TP Hồ Chí Minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước