Đề xuất được Bộ Y Tế đưa ra tại dự thảo luật phòng chống tác hại của rượu bia đang vấp phải sự phản đối của nhiều doanh nghiệp.
Đồng tình với việc cần hạn chế tác hại của đồ uống có cồn, tuy nhiên, các doanh nghiệp nhấn mạnh: Nếu cấm quảng cáo sẽ có rủi ro người dân mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bởi việc quảng cáo không phải chỉ để tăng mức tiêu thụ, mà việc quảng cáo sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ được thông tin về sản phẩm.
Ngoài ra, với đề xuất cấm khuyến mại bia trực tiếp cho người tiêu dùng của dự luật, các ý kiến cho rằng điều này mâu thuẫn với Nghị định 81 của Chính phủ, cho phép các doanh nghiệp được khuyến mại giảm giá tới 100%, gây bất bình đẳng giữa các loại hình doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!