Dệt may Việt Nam sẽ bán hàng qua Amazon

Mai Phương-Thứ tư, ngày 07/04/2021 06:23 GMT+7

VTV.vn - Các sản phẩm dệt may Việt Nam sẽ hiện diện nhiều hơn nữa trên kênh thương mại điện tử toàn cầu Amazon.

Thông qua việc hợp tác giữa Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Amazon Global Selling, các doanh nghiệp Việt Nam được kỳ vọng sẽ có cơ hội xây dựng được thương hiệu. Điều này được đặt trong bối cảnh hiện nay, dệt may Việt Nam dù đứng nhóm đầu 3 các nước xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng phần lớn đều gia công và mang thương hiệu nước ngoài.

Nhiều chuyên gia nhận định, bán hàng qua kênh thương mại điện tử của Amazon tuy số lượng ít nhưng lại là cơ hội tốt để xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, khi chất lượng sản phẩm thời trang của dệt may Việt Nam được các nhà nhập khẩu đánh giá khá, giá cả phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng ở nhiều thị trường.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, nếu bán hàng thành công qua kênh thương mại điện tử toàn cầu, nút thắt về may gia công có thể được cải thiện. Trong khi đó, đại diện Amazon nhận định với việc bán hàng trực tiếp toàn cầu, mục tiêu trong vòng 9 năm tới, Việt Nam có 30 thương hiệu dệt may ngang tầm thế giới là có thể thực hiện được. Tuy vậy, thách thức với các doanh nghiệp trong ngành là làm sao có thể chuyển cách bán hàng quen thuộc từ B2B sang B2C.

Forbes: Dệt may Việt Nam 'đánh bại' COVID-19 nhờ khẩu trang Forbes: Dệt may Việt Nam "đánh bại" COVID-19 nhờ khẩu trang

VTV.vn - Việt Nam có khả năng trở thành một trong những nhà sản xuất khẩu trang vải lớn trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước