Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 cập nhật xu hướng tiếp thị trực tuyến trong kỉ nguyên số

H.T-Thứ sáu, ngày 17/08/2018 14:25 GMT+7

Ông Nguyễn Trọng Đạt, Quản lý Nielsen Hà Nội trình bày xu hướng tiếp thị trong kỉ nguyên số

VTV.vn - Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 mang đến cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

Sau sự kiện tại TP.HCM ngày 15/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tiếp tục tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 vào hôm nay (17/8). Đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Việt Nam quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về tiếp thị trong và ngoài nước với các chủ đề hấp dẫn, nóng hổi. Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal, v.v....

Với chủ đề "Human or Robot", chương trình năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó. Sự kiện đã thu hút khoảng 2.000 đại biểu quan tâm đến kinh doanh trực tuyến trong đó có trên 55 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 cập nhật xu hướng tiếp thị trực tuyến trong kỉ nguyên số - Ảnh 1.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu quan tâm đến kinh doanh trực tuyến

Chương trình năm nay được mở đầu bằng Phiên 1: Tổng quan về thị trường tiếp thị với những xu hướng online marketing trên thế giới, sự thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng hiện đại..., tiếp đến là Phiên 2: Human or Robot gồm: Ứng dụng AI trong tiếp thị trực tuyến, khai thác hiệu quả từ Chatbox; Phiên 3: Data-driven Marketing và Phiên 4: Marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ.

Đây cũng là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 cập nhật xu hướng tiếp thị trực tuyến trong kỉ nguyên số - Ảnh 2.

Các diễn giả tham gia tọa đàm của phiên 1 về Tổng quan về thị trường tiếp thị

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến là sự kiện thường niên và chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc; được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới.

Theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62-200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 cập nhật xu hướng tiếp thị trực tuyến trong kỉ nguyên số - Ảnh 3.

Ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE Việt Nam đánh giá cao hiệu quả của ứng dụng chatbot & Automation Marketing trong triển khai hoạt động tiết thị

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ Kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi – việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.

Đồng thời các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng. Nên xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững. Tất cả những xu hướng mới nhất, những biến động, tiềm năng cần khai thác của thị trường … cũng đã được các chuyên gia giải đáp đầy đủ trong các phiên của sự kiện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước