Nguồn ảnh: PBS.
Bob Iger được coi là người đàn ông quyền lực thứ hai tại đế chế Disney, với ảnh hưởng chỉ đứng sau cái tên huyền thoại Walt Disney mà thôi. Và việc ông này bước xuống khỏi vị trí CEO, dù đã nằm trong kế hoạch lâu nay của Disney nhưng diễn ra quá bất ngờ và đột ngột cũng khiến nhiều nhân viên của nhà chuột cảm thấy họ bị sốc.
Bob Iger để lại một chiếc áo quá rộng và tất cả đều tò mò không biết nhân vật có thể mặc vừa chiếc áo đó là ai? Và Bob Chapek vốn lãnh đạo mảng công viên giải trí, được Disney lựa chọn làm CEO mới. Chapek gia nhập vào đội ngũ Disney từ năm 1993.
Cựu CEO Bob Iger được cho là thuyền trưởng sáng tạo nội dung của nhà Chuột. Nhưng trong kỷ nguyên mới, Bob Chapek được lựa chọn vì những dấu ấn trong mảng kinh doanh nội dung trực tuyến.
Chapek đã từng giúp Disney hoàn thành các thương vụ phân phối nội dung của Disney lên các nền tảng như iTunes của Apple. Vào năm 2009, Chapek được giao nhiệm vụ mở rộng việc phân phối chương trình nội dung của Disney trên nền tảng kỹ thuật số.
Trước ngưỡng cửa mở rộng mảng streaming, có thể thấy Disney đang tìm kiếm một bàn tay phù thuỷ cho nền tảng số của mình để tiếp nối hành trình do ông Iger khởi xướng.
Đây không phải lần đầu các tập đoàn đình đám bắt đầu chọn CEO có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh trên nền tảng số. Tháng 10 năm ngoái, hãng đồ thể thao Nike cũng đã bổ nhiệm CEO John Donahoe, vốn là cựu CEO của trang thương mại điện tử eBay, với kỳ vọng đẩy mạnh mảng kinh doanh trên nền tảng số của Nike.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!