Đó là kết quả khảo sát của Teikoku Databank - hãng chuyên thu thập thông tin từ các doanh nghiệp Nhật Bản.
Cụ thể, gần 11% số doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá Việt Nam là cơ sở sản xuất quan trọng nhất tại nước ngoài. Vị trí lựa chọn thứ hai thuộc về Trung Quốc với tỷ lệ lựa chọn 6,9%. Các lĩnh vực được doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhất tại Việt Nam là nội thất, may mặc và công nghệ thông tin…
Cũng theo khảo sát này, Việt Nam xếp thứ tư trong danh sách các thị trường bán hàng được doanh nghiệp Nhật chú trọng nhất. Được biết, hãng Teikoku Databank đã tiến hành khảo sát trên 23.000 doanh nghiệp trong 9 vừa qua.