Doanh nghiệp bán lẻ nội tìm hướng đi mới

Phạm Huyền (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 31/03/2016 16:18 GMT+7

VTV.vn - Sau xuất hiện của BigC và Metro Cash & Carry, thị trường bán lẻ Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều tên tuổi và thương hiệu của các tập đoàn và nhà bán lẻ nước ngoài.

Tại một cuộc hội thảo triển vọng thị trường bán lẻ Việt Nam mới đây tại TP.HCM, các chuyên gia kinh tế và các nhà phân tích đã dự báo, thị trường bán lẻ sẽ tăng trưởng khá nhanh và đạt 11,9% vào năm 2020.

Doanh thu mà ngành bán lẻ trong nước đạt được sẽ tăng từ 102 tỷ USD lên 179 tỷ USD sau 5 năm nữa. Với dân số 90 triệu người, 60% là người tiêu dùng trẻ với nhu cầu mua sắm cao, thị trường bán lẻ Việt Nam đang hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Mặt khác, Việt Nam đã chính thức bước vào sân chơi chung trong khu vực cộng đồng kinh tế ASEAN với hơn 600 triệu dân, cùng hàng loạt Hiệp định thương mại tự do với các đối tác đang bước vào giai đoạn có hiệu lực cũng hứa hẹn nhiều cơ hội cho ngành bán lẻ tại Việt Nam.

Trên thực tế, bắt đầu từ năm 2015, lĩnh vực bán lẻ đã trở thành tâm điểm khi hàng loạt thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) lớn đã thành công, với sự đổ bộ của nhiều tập đoàn lớn ngành bán lẻ nước ngoài đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ba tháng đầu năm nay, xu hướng M&A trong ngành bán lẻ đang diễn ra rất sôi động.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước