Dịp cuối năm cũng là khi các doanh nghiệp tận dụng mùa lễ hội để hút khách. Đáng chú ý là yếu tố công nghệ đang ngày càng được ưu tiên, nhằm tập trung thu hút lượng khách hàng trẻ vô cùng dồi dào.
Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, một ngành vốn đã tồn tại ở Việt Nam gần 20 năm nay, từ trước khi xuất hiện cả những chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, ngành dịch vụ này cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để bắt kịp xu thế.
Chỉ vài sạp hàng dựng tạm ở Hà Nội và TP.HCM đã thu hút gần 52.000 lượt khách quan tâm tìm hiểu về sản phẩm. Đại diện doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chia sẻ, mấu chốt trong chiến lược trẻ hóa và thành thị hóa của doanh nghiệp chính là yếu tố công nghệ.
Với tập khách hàng online, dịch vụ chat tự động trên nền tảng mạng xã hội được tận dụng triệt để. Nếu khách quan tâm, thậm chí có thể tự lựa chọn tư vấn viên ưng ý, và đặt lịch hẹn. Theo Hiệp hội Bảo hiểm, hiện nay đã có nghị định về thanh toán điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm. Thời gian tới, khi có thông tư hướng dẫn, người tiêu dùng sẽ có thể mua bảo hiểm trực tuyến.
Các chuyên gia cho biết, với nhiều chiến lược cạnh tranh tại thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ vẫn sẽ duy trì mức tăng trưởng trên dưới 30% trong cả năm nay và năm tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!