Không chỉ các sản phẩm như bưởi, mật ong, rất nhiều hàng hóa khác như: dệt may, mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm cũng được giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm cơ hội tiêu thụ. Không ít doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đầu tư với nước ngoài để chế biến các sản phẩm tinh, đẩy mạnh xuất khẩu.
Từ 10 năm nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) đã có hệ thống showroom để trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp ở TP.HCM. Thông qua hệ thống này, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được thị trường xuất khẩu.
Không chỉ nỗ lực kết nối với các nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức thương mại quốc tế, TP.HCM còn nỗ lực kết nối với các siêu thị quốc tế tại TP.HCM để đưa hàng hóa của các tỉnh vào siêu thị. Mới đây nhất, sau khi qua kiểm duyệt, 16 doanh nghiệp trong nước đã đạt tiêu chuẩn của hệ thống siêu thị AEON. Hiện nay, các doanh nghiệp này đang thực hiện khâu cuối cùng thăm dò phản hồi của khách hàng.
Việc liên kết vùng, kết nối các doanh nghiệp tỉnh thành để xúc tiến thương mại, đầu tư là cơ sở giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng có giá trị kinh tế cao, phát triển bền vững, mở rộng thị trường xuất khẩu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!