Hướng tới chuẩn mực quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần đưa du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn, như yêu cầu của Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị. Để đạt được những chuẩn mực quốc tế, bên cạnh việc quảng bá, xúc tiến du lịch, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là rất quan trọng.
Nhiề công ty du lịch tin rằng, xây dựng mô hình chuẩn quốc tế từ đầu sẽ đem lại lợi thế lớn cho bất kỳ dự án đầu tư nào. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có tư duy như vậy, bởi hiện có tới gần 80% doanh nghiệp du lịch Việt Nam mới thành lập với quy mô vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ. Việc ổn định kinh doanh và tăng trưởng đã là thách thức với họ, chứ chưa nói tới việc mở rộng ra khu vực hay thế giới.
Theo các chuyên gia, để tô đậm tên mình trên bản đồ du lịch thế giới, ngoài những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, việc tham gia các hội chợ như ITB Berlin sẽ giúp du lịch Việt Nam xác định được điểm đứng và con đường phải đi.
Năm nay, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế và đến 2020 là 15 triệu lượt. Để có sự tăng trưởng này, việc quảng bá Việt Nam là một điểm đến an toàn và yên bình cũng là một điểm chuẩn quốc tế không phải quốc gia nào cũng có được.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!