Việc phát triển nhà bán là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp TMĐT đầu ngành Việt Nam đã và đang đẩy mạnh đầu tư để phần nào chuẩn bị để cạnh tranh với các đối thủ tương lai như Amazon hay Facebook.
Lý do các doanh nghiệp TMĐT phải tăng cường thu hút nhà bán là bởi sau cao điểm dịch COVID-19, xu hướng ngành hàng trọng tâm của thương mại điện tử đã có sự dịch chuyển từ hàng giá trị cao như điện tử, thời trang... sang các ngành hàng mới thiết yếu hơn như thực phẩm, bách hóa..., buộc chiến lược ngành hàng cũng phải thích ứng theo.
Cuộc cạnh tranh thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn đang nóng dần theo thời gian. Tuần qua, nguồn tin của DealStreetAsia tiếp tục củng cố khả năng sáp nhập giữa 2 cái tên nội đầu ngành là Tiki và Sendo trong thời gian tới để tạo thế cạnh tranh tốt hơn với những doanh nghiệp ngoại giàu tiềm lực như Shopee hay Lazada trong khi Amazon hay facebook vẫn là những ẩn số đáng gờm về khả năng gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Việc nắm được những con "át chủ bài" như lượng nhà bán sẽ có yếu tố quyết định thắng - bại trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!