Cước phí có xu hướng tăng đang là gánh nặng lên mỗi lô hàng.
Phí xếp dỡ container, phụ phí xăng dầu, phí vệ sinh container và rất nhiều khoản phụ phí khác không thể nhớ nổi tên có thể lên đến 500 USD. Như vậy, 1 container 20 feet có giá trị 10.000 USD, chỉ riêng các khoản cước vận tải biển và phụ phí, hãng tàu đã thu 4.000 USD (chiếm tới 40% giá trị hàng).
Thị trường xuất khẩu khó khăn, giá buộc phải giảm, trong khi cước phí lại có xu hướng tăng đang là gánh nặng lên mỗi lô hàng. Lợi nhuận cứ mỗi ngày co lại, năng lực cạnh tranh bị kéo xuống, không ít doanh nghiệp xuất khẩu như ngồi trên lửa.
Mời quý vị xem video chi tiết.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.