Các số liệu được công bố cho thấy, hoạt động bán lẻ tại Mỹ trong tháng 3 đã ghi nhận tháng giảm thứ hai liên tiếp, với mức sụt giảm mạnh hơn dự kiến.
Theo báo cáo mới nhất, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 3 đã giảm 1% so với tháng 2, mạnh hơn nhiều so với mức giảm 0,4% mà giới chuyên gia dự báo trước đó.
Theo Market Watch, việc doanh số bán lẻ giảm trong 2 tháng liên tiếp cho thấy sự thay đổi trong thói quen chi tiêu của người tiêu dùng, vốn đóng góp tới 2/3 GDP của Mỹ.
Doanh số bán lẻ tại Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến. (Ảnh minh họa - Ảnh: THX/TTXVN).
Trong nhiều tháng qua, việc người tiêu dùng Mỹ liên tục mạnh tay chi tiêu đã góp phần duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế. Tuy nhiên, lạm phát cao và lãi suất tăng đang khiến cho nhiều người dân tỏ ra thận trọng hơn và hạn chế chi tiền cho các sản phẩm có giá trị lớn.
Phản ứng sau thông tin trên, cả 3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều giảm điểm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!