Doanh số bán lẻ tại Nhật Bản giảm mạnh nhất trong hơn 4 năm rưỡi

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 29/11/2019 06:00 GMT+7

(Ảnh minh họa: Nikkei Asian Review)

VTV.vn - Theo số liệu của Bộ Thương mại Nhật Bản, doanh số bán lẻ tại nước này trong tháng 10/2019 đã giảm với tốc độ mạnh nhất trong hơn 4 năm rưỡi qua.

Việc Tokyo tăng thuế tiêu dùng được coi là nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân Nhật Bản cắt giảm chi tiêu.

Doanh số bán lẻ trong tháng 10/2019 tại Nhật Bản đã giảm 7,1% so với cùng kỳ năm 2018, do nhu cầu thấp đối với các mặt hàng có giá trị lớn, như: ô tô, thiết bị gia dụng, như quần áo. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2015 và mạnh hơn so với dự báo của Reuters. 

Chính phủ Nhật Bản đã tăng thuế tiêu dùng từ 8% lên 10% từ ngày 1/10, nhằm giải quyết gánh nặng nợ công, hiện cao hơn gấp đôi GDP. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo việc tăng thuế sau 2 lần trì hoãn có thể khiến nền kinh tế Nhật Bản mất động lực tăng trưởng, giữa lúc sản xuất và xuất khẩu giảm sút.

Doanh thu bán lẻ tại Nhật Bản tăng mạnh nhờ tăng thuế tiêu dùng Doanh thu bán lẻ tại Nhật Bản tăng mạnh nhờ tăng thuế tiêu dùng

VTV.vn - Trước thời điểm thuế tiêu dùng tại Nhật Bản tăng từ ngày 1/10, doanh thu bán hàng của các trung tâm thương mại lớn ở Nhật Bản đã tăng trưởng mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước