Theo số liệu được hãng thanh toán Mastercard công bố, doanh số bán lẻ tại Mỹ tính từ ngày 1/11 - 24/12 đã tăng 3,1% khi người tiêu dùng tìm kiếm những ưu đãi và chương trình khuyến mãi lớn trong các dịp lễ Tạ ơn và Giáng sinh.
Các hãng bán lẻ như Amazon và Walmart đã tăng cường các chương trình khuyến mãi kéo dài sang tháng 12 khi khách hàng dự kiến sẽ mua quà tặng và đồ gia dụng vào thứ Bảy trước Giáng sinh, còn gọi là "Super Saturday".
Tuy nhiên, mức tăng của toàn ngành bán lẽ Mỹ vẫn thấp hơn so với mức tăng 7,6% của năm ngoái, do lãi suất cao hơn và lạm phát gây áp lực lên chi tiêu của người tiêu dùng.
Doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ tăng nhẹ. (Ảnh minh họa - Ảnh: Financial Tribune)
Báo cáo của Mastercard cũng cho thấy doanh số bán hàng thương mại điện tử đã tăng trưởng 6,3%, chậm hơn so với mức 10,6% của năm ngoái do mức độ phổ biến của mua sắm trực tuyến giảm so với mức cao nhất thời kỳ đại dịch COVID-19. Doanh thu của các ngành hàng may mặc và nhà hàng tăng lần lượt 2,4% và 7,8% trong giai đoạn mua sắm dịp nghỉ lễ, trong khi doanh số bán hàng điện tử giảm 0,4%.
Mastercard thống kê doanh số bán lẻ tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến bằng tất cả các hình thức thanh toán, song không bao gồm doanh số bán ô tô.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!