Doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ tăng nhẹ

VTV Digital-Thứ tư, ngày 27/12/2023 15:45 GMT+7

VTV.vn - May mặc và nhà hàng là các lĩnh vực ghi nhận mức bán lẻ tăng, trong khi doanh số bán hàng điện tử lại giảm.

Theo số liệu được hãng thanh toán Mastercard công bố, doanh số bán lẻ tại Mỹ tính từ ngày 1/11 - 24/12 đã tăng 3,1% khi người tiêu dùng tìm kiếm những ưu đãi và chương trình khuyến mãi lớn trong các dịp lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

Các hãng bán lẻ như Amazon và Walmart đã tăng cường các chương trình khuyến mãi kéo dài sang tháng 12 khi khách hàng dự kiến sẽ mua quà tặng và đồ gia dụng vào thứ Bảy trước Giáng sinh, còn gọi là "Super Saturday".

Tuy nhiên, mức tăng của toàn ngành bán lẽ Mỹ vẫn thấp hơn so với mức tăng 7,6% của năm ngoái, do lãi suất cao hơn và lạm phát gây áp lực lên chi tiêu của người tiêu dùng.

Doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ tăng nhẹ - Ảnh 1.

Doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ tăng nhẹ. (Ảnh minh họa - Ảnh: Financial Tribune)

Báo cáo của Mastercard cũng cho thấy doanh số bán hàng thương mại điện tử đã tăng trưởng 6,3%, chậm hơn so với mức 10,6% của năm ngoái do mức độ phổ biến của mua sắm trực tuyến giảm so với mức cao nhất thời kỳ đại dịch COVID-19. Doanh thu của các ngành hàng may mặc và nhà hàng tăng lần lượt 2,4% và 7,8% trong giai đoạn mua sắm dịp nghỉ lễ, trong khi doanh số bán hàng điện tử giảm 0,4%.

Mastercard thống kê doanh số bán lẻ tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến bằng tất cả các hình thức thanh toán, song không bao gồm doanh số bán ô tô.

Các nhà bán lẻ tại Mỹ 'tham chiến' cuộc đua giao hàng tốc độ Các nhà bán lẻ tại Mỹ "tham chiến" cuộc đua giao hàng tốc độ

VTV.vn - Black Friday là ngày hội mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm tại Mỹ. Đây là thời điểm các nhãn hàng hay sàn thương mại điện tử đều kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá về doanh thu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước