Ngoài những bộ cánh lộng lẫy, những khoản tài trợ cho quà tặng, lễ trao giải Oscar cũng là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn, trong đó, quảng cáo chính là ngành làm ăn nhộn nhịp nhất.
Theo thống kê vừa được tạp chí Forbes trích dẫn, những quảng cáo truyền hình trong khung giờ vàng giải Oscar vẫn tiếp tục sốt trong năm nay. Disney, công ty mẹ của ABC sẽ tăng thêm được 9% doanh thu từ quảng cáo trong lễ trao giải lần này.
Điều đáng nói hơn là quảng cáo truyền hình vẫn tiếp tục thu hút dù tỷ lệ người xem các sự kiện như Oscar ngày càng giảm. Dự kiến con số người xem giải Oscar năm nay tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Dù vậy, đây không phải một hiện tượng được xem là quá bất ngờ bởi tuy có ít người xem hơn nhưng giải Oscar, siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl, hay Thế vận hội Olympic vẫn được xem là cơ hội lớn để các thương hiệu xích lại gần hơn với tâm lý người tiêu dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!