Ngày 5/2 theo giờ Việt Nam, trận siêu cúp giải bóng bầu dục nhà nghề NFL hay Super Bowl chính thức diễn ra. Đây là một cơ hội kinh tế hàng trăm triệu USD mỗi năm được hàng triệu người dân Mỹ quan tâm.
Ngôi sao phim Trò chơi vương quyền Peter Dinklage và huyền thoại điện ảnh Morgan Freeman chỉ là hai trong số rất nhiều tên tuổi nổi tiếng tham gia vào một làn sóng đặc biệt dịp này mỗi năm ở Mỹ, làn sóng quảng cáo Super Bowl ăn theo sự kiện truyền hình được theo dõi nhiều nhất tại nước này.
Ngay cả người giàu nhất thế giới, CEO Amazon Jeff Bezos cũng không bỏ qua cơ hội để quảng bá cho sản phẩm trợ lý ảo Alexa của công ty mình.
Tầm ảnh hưởng của Super Bowl là rất lớn. Khoảng 110 triệu người xem trong khi với lễ trao giải Oscar danh giá, con số này chỉ là 34 triệu. Nhưng theo các chuyên gia về quảng cáo sự kiện này còn có tầm quan trọng lớn hơn thế.
Bà Amy Avery, hãng quảng cáo Droga5 cho biết: "Con người luôn thích những hoạt động mang tính tập thể. Khi cùng nhau xem trận Super Bowl không phải bạn chỉ giải trí, mà còn đang giao lưu với nhau, tìm kiếm những điều đáng nhớ. Chúng ta đang tạo ra cảm xúc".
Cảm xúc chính là cách giúp quảng cáo đánh vào tâm lý người dùng. Những thương hiệu như Coca Cola hay McDonald’s dù đã quá quen thuộc nhưng năm nào cũng vẫn chiếm một spot quảng cáo đầy đắt đỏ bởi họ cần luôn duy trì được ấn tượng tốt trong tâm trí của người tiêu dùng ở mỗi sự kiện như thế này.
Trong thời đại của Facebook, Twitter và truyền thông Internet nói chung, sức mạnh của Super Bowl với người tiêu dùng vẫn giúp kéo lại phần nào sức hấp dẫn của ngành quảng cáo truyền hình.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!