Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng nhanh

VTV Digital-Thứ ba, ngày 09/07/2024 10:10 GMT+7

VTV.vn - Năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm tiêu dùng nhanh mới được tung ra thị trường, chỉ có khoảng 2,2% có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm.

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 hay còn gọi là dấu chân thương hiệu của Kantar, một đơn vị nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Vương quốc Anh, thì trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm tiêu dùng nhanh mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày. Nhưng trong số này, chỉ có khoảng 2,2% có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm. Điều này đang thách thức các nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh, cần phải có giải pháp để giữ chân khách hàng.

Là một trong những báo cáo được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, "Dấu chân thương hiệu" Việt Nam 2024 sử dụng dữ liệu từ Worldpanel và chỉ số tiếp cận người tiêu dùng. Chỉ số này được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc "được chọn mua" của một nhãn hiệu. Và Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền theo báo cáo của Kantar. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: "Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu".

Theo Kantar, chính sự không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng là chìa khóa giúp thương hiệu sữa này luôn nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing, Vinamilk cho biết: "Chất lượng trước hết phải là an toàn, tinh khiết, đó chính là lý do mà chúng tôi phải tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế. Vừa rồi chúng tôi đã đạt được những giải thưởng của những tổ chức độc lập, uy tín trên thế giới".

Kantar khuyến nghị chính sự đổi mới từ chất lượng, hình ảnh sản phẩm, đến đa dạng kênh bán hàng, sẽ đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn, giúp sản phẩm gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước